Đột phá doanh thu ngành hàng Vali nhờ bắt kịp nhịp đập thị trường

Hậu covid, ngành du lịch sôi động trở lại giúp các doanh nghiệp kinh doanh sản phẩm liên quan cải thiện doanh thu đáng kể. Làm sao để tận dụng cơ hội 1 cách hiệu quả và lâu dài thay vì chỉ bắt sóng cơ hội ngắn hạn? Hãy cùng tìm hiểu trường hợp của doanh nghiệp M hiện đang kinh doanh mặt hàng vali.

Du lịch phát triển kéo theo ngành hàng vali du lịch, balo, túi xách khởi sắc

Theo số liệu của tổng cục Thống kê, trong tháng 11/2022, khách nội địa ước đạt 4.5 triệu lượt. 11 tháng đầu năm, tổng số khách nội địa đã cao hơn tổng lượng khách cả năm 2019. Du lịch phục hồi khiến mức chi tiêu của người dân dành cho ngành này và những ngành liên quan tăng cao. Trong đó, vali du lịch – balo – túi xách là một trong những sản phẩm được hưởng lợi lớn.Ngành hàng này luôn đạt mức doanh thu cao nhất vào tháng 7 tháng 8 tháng 9 – thời điểm nhu cầu du lịch phát triển mạnh. 

Theo số liệu của Metric, doanh số sản phẩm vali – balo – túi xách ở nửa cuối năm 2022 vượt mức 545 tỷ đồng trên cả 4 sàn TMĐT (Shopee, Lazada, Tiki, Sendo), cao gấp hơn 2 lần so với cùng kỳ năm 2021 (hơn 213 tỷ đồng).  

Dễ dàng nhận thấy, khi đại dịch qua đi, sản phẩm vali – balo – túi xách có tốc độ tăng trưởng vô cùng mạnh mẽ và TMĐT sẽ luôn là kênh phân phối tiềm năng cho những doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực này.

Tận dụng cơ hội kinh doanh hiệu quả nhờ phân tích dữ liệu thị trường 

Doanh nghiệp M – một đối tác của Metric là thương hiệu có tiếng trên thị trường trong lĩnh vực sản xuất, phân phối các sản phẩm vali, túi xách, balo và các phụ kiện du lịch. Không chỉ sở hữu 1 chuỗi cửa hàng trải dài từ Bắc tới Nam với nhiều vị trí đắc địa, M còn hoạt động mạnh trên các kênh TMĐT. 

Với nhiều năm hoạt động trên cả nền tảng online và offline, thương hiệu đã có không ít kinh nghiệm trong việc phân tích dữ liệu thị trường để đề ra chiến lược kinh doanh hiệu quả. M áp dụng những dữ liệu thu thập được trên Metric, kịp thời nắm bắt cơ hội khi làn sóng du lịch quay trở lại Việt Nam. 

Đầu tiên, doanh nghiệp M xác định cần nắm chắc xu hướng mới nhất để tiến hành nhập hàng hoặc sản xuất thay vì chỉ đơn thuần bán các sản phẩm sẵn có trong kho. Họ sử dụng Metric để phân tích các sản phẩm được người tiêu dùng ưa chuộng, không chỉ ở thị trường trong nước mà còn theo dõi các sản phẩm bán chạy ở Trung Quốc. Điều này giúp doanh nghiệp không bị “chậm chân” trong bất kỳ cuộc chiến sản phẩm nào.

Nhận thấy sản phẩm vali với chất liệu nhựa chống thấm nước, chống va đập có khả năng bán tốt hơn những chiếc vali vải thông thường. Đồng thời, vali có màu sắc nổi bật cũng nhận được sự yêu thích người tiêu dùng. Đây đều là những chi tiết giúp M có định hướng tốt hơn trong quá trình R&D sản phẩm.

Thứ hai, phân tích khoảng giá. Khủng hoảng kinh tế đã ảnh hưởng rất lớn tới mức chi tiêu của người tiêu dùng nên đây chắc chắn là yếu tố các doanh nghiệp tuyệt đối không thể bỏ qua. Với nhóm hàng vali – balo – túi xách, khoảng giá … đang đem lại doanh thu nhiều nhất trên các sàn TMĐT. Thế nên, M mạnh dạn đẩy quảng bá cho những sản phẩm nằm trong khoảng giá này.

Cuối cùng, M dùng Metric để theo dõi những doanh nghiệp cùng ngành mới xuất hiện trên thị trường, phân tích điểm mạnh – điểm yếu của đối thủ để đưa ra các chiến lược cạnh  tranh phù hợp.

Dự kiến du lịch sẽ tiếp tục bùng nổ trong năm 2023, đặc biệt đang giữa cao điểm mùa du lịch hè. Metric hy vọng case study của doanh nghiệp M sẽ đem đến cho các nhà bán nhiều góc nhìn mới để tận dụng cơ hội 1 cách nhanh chóng và hiệu quả hơn.

Cách dùng Metric ước tính dung lượng thị trường của một sản phẩm hoặc ngành hàng
Metric Insights là chuỗi bài viết về những câu chuyện kinh doanh trên TMĐT thành công và tích cực từ chính khách hàng / đối tác mà chúng tôi có cơ hội được đồng hành. Trong các bài viết thuộc chuỗi Insights này, tên nhân vật và thương hiệu đã được thay đổi để đảm bảo danh tính và các bí mật kinh doanh của các đơn vị liên quan.
Trân trọng mời hợp tác & trao đổi qua: insight@metric.vn .