Thói quen mua sắm trên thương mại điện tử đã được thiết lập trong khi người tiêu dùng quay lại trạng thái bình thường sau đại dịch Covid-19. Dự báo Thương mại điện tử của Việt Nam tiếp tục bùng nổ trong những năm tới và sẽ cán mốc 39 tỷ USD vào năm 2025, đứng thứ 2 trong ASEAN, sau Indonesia (104 tỷ USD), ngang bằng Singapore.
Theo số liệu thống kê từ Metric.vn – Nền tảng số liệu E-commerce, doanh thu top 10 thương hiệu bán trên sàn TMĐT như Shopee, Tiki, Lazada, Sendo đang chiếm đến 9.03% tổng doanh thu trên toàn thị trường.
Người Việt đã chi tiêu hơn 20.698 tỷ đồng chỉ riêng cho sản phẩm ngành hàng “Làm Đẹp” trong năm 2022 vừa qua. Các thương hiệu nằm trong top 10 doanh thu và sản lượng bán cao trên 4 sàn TMĐT tại Việt Nam phần lớn tập trung ở ngành hàng Làm đẹp, Điện gia dụng, Điện thoại – Phụ kiện, các thương hiệu này chủ yếu đến từ Mỹ, Trung Quốc và Hàn Quốc.
Thị trường TMĐT Việt Nam cũng chứng kiến sự tăng trưởng vượt bậc của TikTok Shop với doanh số 3 tháng cuối năm hơn 5.667 tỷ đồng để vươn lên thứ 3 chỉ sau Shopee và Lazada cho thấy cuộc chiến dành thị phần sẽ ngày càng khốc liệt!