Top 7 các công ty nghiên cứu thị trường hàng đầu hiện nay

cong-ty-nghien-cuu-thi-truong

Hiểu rõ thị trường, nắm bắt nhu cầu và xu hướng tiêu dùng là điều kiện tiên quyết để doanh nghiệp đưa ra chiến lược kinh doanh hiệu quả. Tuy nhiên, việc thu thập và phân tích dữ liệu thị trường là công việc phức tạp và đòi hỏi chuyên môn cao. Chính vì thế, các doanh nghiệp cần sự hỗ trợ từ các công ty nghiên cứu thị trường uy tín và chuyên nghiệp. Bài viết này sẽ giới thiệu danh sách các công ty nghiên cứu thị trường giúp bạn đưa ra lựa chọn phù hợp nhất cho chiến lược kinh doanh của mình.

Các công ty nghiên cứu thị trường Việt Nam

Metric 

Metric – Thương hiệu từ Công ty Cổ phần Khoa học dữ liệu là công ty phân tích dữ liệu thương mại điện tử đầu tiên tại Việt Nam. Đội ngũ Metric có chuyên môn, hiểu biết sâu sắc và bề dày 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực xử lý dữ liệu lớn ứng dụng AI.  

Nền tảng Metric là hệ thống cập nhật liên tục dữ liệu các sàn TMĐT lớn nhất Việt Nam (Shopee, Tik Tok Shop, Lazada, Tiki,…). Số liệu với độ chính xác lên tới 95% là cơ sở phân tích được hành vi mua hàng, xu hướng mua sắm, phân tích đối thủ cạnh tranh,… từ đó, giúp đưa ra quyết định kinh doanh hiệu quả và chiến lược marketing phù hợp.

Số liệu và các Báo cáo chuyên sâu của Metric tập trung vào thị trường Thương mại điện tử. Một vài sản phẩm/dịch vụ tiêu biểu bao gồm:

  • Công cụ Metric phân tích dữ liệu: Giải pháp phần mềm kiểm soát thông tin dữ liệu sản phẩm, giá, đối thủ, xu hướng, sản lượng bán trên toàn thị trường, ngành hàng. Giúp ra quyết định quản lý, thực thi, vận hành eCommerce nhanh hơn 10 lần.
  • eReport: Kho báo cáo cung cấp thông tin tổng quan về thị trường, sàn, ngành hàng cụ thể, giúp cá nhân và SMEs đưa ra những quyết định kinh doanh sáng suốt và hiệu quả.
  • Nghiên cứu thị trường: Báo cáo nghiên cứu, phân tích dữ liệu thương mại điện tử tùy biến theo ngành hàng giúp doanh nghiệp nắm bắt xu hướng, sản phẩm bán chạy và đối thủ cạnh tranh. Thông tin thị trường chính xác hỗ trợ doanh nghiệp đưa ra chiến lược hiệu quả, tối ưu hóa hoạt động và đạt mục tiêu kinh doanh.
  • Chứng nhận top thương hiệu bán chạy: Chứng nhận được trao cho những nhà bán có doanh thu, đánh giá tích cực và hoạt động kinh doanh hiệu quả trong một khoảng thời gian nhất định.
  • Cung cấp dữ liệu thô: Dịch vụ cung cấp dữ liệu thô E-commerce giúp nhà nghiên cứu, chuyên gia phân tích và các doanh nghiệp tiếp cận nguồn dữ liệu khổng lồ. Khai thác giá trị tiềm ẩn và đưa ra những quyết định chiến lược hiệu quả.

Q&ME

Q&ME là một trong những công ty nghiên cứu thị trường Việt Nam uy tín được nhiều doanh nghiệp tin tưởng. Công ty nghiên cứu xu hướng và suy nghĩ của người tiêu dùng Việt Nam, từ đó giúp khách hàng đưa ra những chiến lược kinh doanh thành công. Sử dụng công nghệ thực hiện khảo sát thị trường online và offline hiện đại giúp khách hàng thấu hiểu mong muốn, nhu cầu người tiêu dùng.

OCD

OCD Management Consulting Co. – Công ty Tư vấn Quản lý OCD được thành lập vào năm 2003 và là một trong những công ty nghiên cứu thị trường hàng đầu tại Việt Nam. 

OCD cung cấp cho doanh nghiệp nhiều loại dịch vụ khác nhau như: 

  • Nghiên cứu thị trường ngành
  • Nghiên cứu hành vi khách hàng
  • Nghiên cứu hệ thống phân phối
  • Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh

Các công ty nghiên cứu thị trường quốc tế

Nielsen

Nielsen Holdings PLC là công ty cung cấp dịch vụ nghiên cứu thị trường và truyền thông hàng đầu thế giới có trụ sở tại New York, Hoa Kỳ. Với hơn 40.000 nhân viên, Nielsen hiện đang hoạt động tại hơn 100 quốc gia trên toàn thế giới (trong đó có Việt Nam). Nielsen nổi tiếng với các dịch vụ nghiên cứu thị trường định lượng như khảo sát thị trường đa dạng các kênh, nền tảng, phân tích thị phần, đo lường hiệu quả truyền thông.

Kantar

Kantar là một trong những công ty nghiên cứu thị trường hàng đầu thế giới, với hơn 30,000 nhân viên tại hơn 100 quốc gia trên toàn thế giới. Kantar cung cấp các dịch vụ nghiên cứu thị trường toàn diện, bao gồm:

  • Nghiên cứu hành vi người tiêu dùng
  • Nghiên cứu thị trường
  • Nghiên cứu truyền thông xã hội, quảng cáo
  • Nghiên cứu chiến lược và định hướng thương hiệu

Ipsos

Ipsos nổi tiếng với khả năng cung cấp các giải pháp nghiên cứu thị trường sáng tạo, đa dạng, bao gồm nghiên cứu định lượng, định tính, nghiên cứu đối thủ cạnh tranh, nghiên cứu hoạt động truyền thông và xã hội,… Với kiến thức chuyên môn sâu rộng, công nghệ tiên tiến và mạng lưới toàn cầu, Ipsos cam kết cung cấp cho khách hàng những thông tin chính xác và hữu ích giúp ra những quyết định kinh doanh đúng đắn. 

Ipsos đã hợp tác với nhiều doanh nghiệp lớn trên thế giới trong nhiều lĩnh vực khác nhau, bao gồm hàng tiêu dùng, dịch vụ tài chính, y tế, công nghệ và truyền thông.

GfK

GfK là một trong những công ty nghiên cứu thị trường lớn nhất của Đức với 90 năm hoạt động và có trụ sở chính tại Nuremberg. Công ty chuyên cung cấp dữ liệu và thông tin nghiên cứu thị trường cho ngành hàng tiêu dùng, bán lẻ,…

GfK nổi tiếng với khả năng thu thập dữ liệu toàn cầu, khả năng phân tích chuyên sâu và cung cấp các giải pháp thông minh, giúp các doanh nghiệp đưa ra quyết định kinh doanh hiệu quả. GfK đã hợp tác với hàng nghìn doanh nghiệp lớn nhỏ trên toàn thế giới, bao gồm các tập đoàn đa quốc gia và các doanh nghiệp vừa và nhỏ. GfK cam kết mang đến cho khách hàng những dịch vụ nghiên cứu thị trường chất lượng cao, đáng tin cậy và mang tính chiến lược, hỗ trợ các doanh nghiệp đạt được thành công.

Trên đây là danh sách các công ty nghiên cứu thị trường địa phương và quốc tế đang hoạt động tại Việt Nam mà Metric muốn chia sẻ đến với bạn. Việc lựa chọn công ty nghiên cứu thị trường phù hợp sẽ phụ thuộc vào nhu cầu và quy mô của từng doanh nghiệp. Đừng ngại ngần liên hệ với các chuyên gia tư vấn để tìm ra giải pháp tối ưu nhất cho doanh nghiệp của bạn.

Liên hệ ngay với Metric để được tư vấn miễn phí và trải nghiệm dịch vụ nghiên cứu thị trường thương mại điện tử chuyên sâu nhất.