
Metric ra mắt DEMI – Giải pháp phân tích thị trường TMĐT chuẩn hóa dành cho ngành Beauty & Personal Care

Nền tảng tổng hợp và khai thác dữ liệu Metric chính thức giới thiệu sản phẩm mới Dashboard Ecommerce Market Intelligence (DEMI), nền tảng báo cáo thị trường thương mại điện tử (TMĐT) được tối ưu chuyên biệt cho ngành Làm đẹp & Chăm sóc cá nhân. Sản phẩm nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của các thương hiệu về việc tiếp cận dữ liệu chuẩn hoá, phân tích chi tiết và ra quyết định kịp thời trên kênh TMĐT.
DEMI ra mắt dựa trên sứ mệnh minh bạch hóa dữ liệu TMĐT và trao quyền cho doanh nghiệp
Dữ liệu “nhiễu” cản trở sự tăng trưởng của các thương hiệu Beauty & Personal Care
TMĐT tại Việt Nam đang tăng trưởng mạnh mẽ, với số lượng sàn bán hàng, gian hàng (shop) và mã sản phẩm (SKU) tăng theo cấp số nhân. Tuy nhiên, bên cạnh cơ hội lớn thì đi kèm là thách thức: dữ liệu thị trường bị phân mảnh, thiếu chuẩn hóa và khó sử dụng ngay lập tức cho việc ra quyết định, dẫn đến việc phân tích khó, so sánh thiếu chính xác và đánh giá thị trường kém hiệu quả.
Trong bối cảnh ngành Làm đẹp và Chăm sóc cá nhân (Beauty & Personal Care) là nhóm ngành nổi bật nhờ tốc độ tăng trưởng nhanh, dung lượng thị trường lớn, trở thành điểm đến tiềm năng của rất nhiều nhãn hàng. Nhóm ngành này cũng bước vào giai đoạn trưởng thành và đa dạng hơn khi có nhiều ngách chuyên biệt, do người tiêu dùng có xu hướng tìm kiếm sản phẩm theo thành phần và công dụng đặc trị.
Những yêu cầu này đòi hỏi doanh nghiệp phải có một công cụ đánh giá dữ liệu đáng tin cậy, nhằm nắm bắt kịp thời xu hướng, tiềm năng ngách sản phẩm và khoảng trống thị trường để xác định chính xác cơ hội tăng trưởng trong từng phân khúc.
Và đó là lý do Dashboard Ecommerce Market Intelligence (DEMI) ra đời. Dashboard Ecommerce Market Intelligence (DEMI) là giải pháp được thiết kế riêng cho ngành hàng Làm đẹp & Chăm sóc cá nhân, giúp doanh nghiệp nhìn thấy toàn cảnh thị trường một cách rõ ràng, chính xác và trực quan hơn.

DEMI – Nền tảng phân tích thị trường E-Commerce dành riêng cho ngành Beauty & Personal Care
Tất cả dữ liệu đã được chuẩn hoá và trình bày trong một giao diện tổng hợp, tối giản và dễ sử dụng. Doanh nghiệp dễ dàng theo dõi xu hướng, đối thủ và hiệu suất sản phẩm mà không cần xử lý dữ liệu phức tạp. DEMI được phát triển dựa trên sứ mệnh: củng cố & hiện thực hóa khả năng “data-driven”, giúp mọi quyết định trở nên logic & sáng suốt.
DEMI đánh dấu bước tiến quan trọng trong chiến lược của Metric trở thành nền tảng tổng hợp và khai thác dữ liệu thông minh tiên phong tại Việt Nam, sau nhiều năm xây dựng hệ thống thu thập và xử lý dữ liệu từ 4 sàn TMĐT lớn (Shopee, Lazada, TikTok Shop, Tiki), 350+ triệu sản phẩm, 150+ nghìn thương hiệu bán chạy, 3+ triệu nhà bán hoạt động và 100.000+ website thương mại, cập nhật liên tục trong 5 năm.
Khác với các báo cáo TMĐT phổ thông, DEMI được chuẩn hóa chuyên sâu cho ngành Beauty & Personal Care, phản ánh thị trường theo đúng cách người tiêu dùng lựa chọn sản phẩm, từ công dụng, thành phần đến từng dòng sản phẩm cụ thể. Tất cả thông tin được trình bày tập trung trong một màn hình, giúp doanh nghiệp dễ dàng quan sát thị phần, biến động xu hướng và hiệu suất của từng thương hiệu, cửa hàng hay SKU mà không cần thao tác trên dữ liệu thô cồng kềnh & thiếu độ chính xác..
DEMI – Giải pháp chuẩn hóa dữ liệu TMĐT chuyên sâu cho ngành Beauty & Personal Care
Với nguồn dữ liệu Big Data lớn nhất thị trường cùng kinh nghiệm triển khai các giải pháp phân tích TMĐT cho hơn 100.000 doanh nghiệp & nhà bán, được hơn 1.000 thương hiệu & tổ chức tin dùng, DEMI được xây dựng với các tính năng chuyên biệt đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp ngành Beauty & Personal Care, nổi bật với các tính năng sau:

Dữ liệu được xử lý và đồng nhất theo đúng chuẩn thương hiệu
DEMI cập nhật hàng tháng/quý, phù hợp cho việc theo dõi chiến lược và xu hướng dài hạn của thương hiệu.
Thu thập và tổng hợp dữ liệu đa nguồn: DEMI thu thập dữ liệu hằng ngày từ 4 sàn TMĐT lớn và hơn 100.000 website bán hàng, đảm bảo dữ liệu đầu vào đầy đủ và liên tục cập nhật. Hệ thống Big Data & AI được sử dụng để xử lý, đối chiếu, rà soát và chuẩn hóa dữ liệu, giảm thiểu nhiễu và đảm bảo độ chính xác cao.
Hạn chế tình trạng thống kê “đơn ảo”: Dựa trên review mua hàng và duy trì số bán của từng SKU với cơ sở dữ liệu 5 năm, hạn chế tình trạng thống kê sai số lượng đơn bán.
Khắc phục hiện tượng ẩn SKU trên livestream: Tăng độ phủ dữ liệu cho SKU livestream, vốn là hiện tượng phổ biến khiến SKU bị ẩn khỏi danh sách sản phẩm, nhằm tăng độ phủ và đảm bảo tính chính xác.
Phân tích sâu xu hướng, nhu cầu & hành vi người mua ngành Beauty & Personal Care

Phân tích theo công dụng: Phân nhóm sản phẩm theo công dụng cụ thể như: trắng da, chống lão hóa, cấp ẩm, trị mụn… để doanh nghiệp nhìn rõ nhu cầu tiêu dùng.
Phân tích theo thành phần: Hỗ trợ theo dõi xu hướng thành phần như: BHA, Retinol, Niacinamide, HA…yếu tố cạnh tranh quan trọng của ngành Beauty.
Phân tích theo product line: Cho phép theo dõi và so sánh hiệu suất theo từng dòng sản phẩm. Ví dụ: thương hiệu OBAGI có nhiều dòng Retinol khác nhau như Retinol 0.5, Retinol 1.0. Với DEMI, doanh nghiệp có thể xem dòng OBAGI Retinol 1.0 đang bán tốt đến mức nào, thị phần bao nhiêu, tăng trưởng ra sao và được người mua ưa chuộng thế nào so với dòng Retinol 0.5 hoặc các dòng treatment khác.
Phân loại gian hàng: Phân loại shop theo Official store, MT/Chuỗi bán lẻ, C2C, cửa hàng độc lập, phục vụ cho việc đánh giá hiệu quả phân phối và hiệu suất theo từng mô hình.
Xem toàn cảnh bức tranh thị trường: từ tổng quan đến SKU trên 1 màn hình duy nhất
Toàn bộ chuỗi dữ liệu phân tích từ tổng quan thị trường đến chi tiết hoá tới gốc dữ liệu SKU đều hiển thị trên một giao diện duy nhất, mang đến trải nghiệm mượt mà và trực quan.
Đặc biệt, DEMI sử dụng thuật toán Big Data với kiểm duyệt chuyên gia, đảm bảo số liệu vừa chính xác vừa có tính nhất quán cao, phù hợp làm các báo cáo đánh giá hiệu suất, nghiên cứu sản phẩm.
Với DEMI, doanh nghiệp nhanh chóng xác định phân khúc giá, thị phần và cơ hội tăng trưởng còn trống trên thị trường. Nhờ dữ liệu đã được chuẩn hóa và phân tích sâu, thương hiệu có cơ sở vững chắc hơn để phát triển sản phẩm mới, lựa chọn công dụng/thành phần phù hợp hoặc đẩy mạnh kênh TMĐT.
Dashboard trực quan giúp rút ngắn đáng kể thời gian tổng hợp dữ liệu, không cần đội ngũ nhân sự phân tích dày đặc và thời gian chờ đợi. Bên cạnh đó, phân tích theo công dụng và thành phần giúp doanh nghiệp phát hiện khoảng trống thị trường (white space) – những nhu cầu chưa được đáp ứng để định hướng sản phẩm mới hiệu quả hơn.
Tầm nhìn của Metric
Anh Hà Thanh Tùng – Chủ tịch HĐQT Metric chia sẻ: “Dữ liệu là chìa khóa giúp doanh nghiệp có thể cùng lúc phát triển bứt phá và bền vững”.
Metric đặt mục tiêu đưa dữ liệu trở thành nền tảng giúp doanh nghiệp Việt ra quyết định nhanh và chính xác. Với DEMI, Metric không chỉ tập trung vào ngành Làm đẹp & Chăm sóc cá nhân mà còn định hướng mở rộng sang các ngành hàng khác trong tương lai.
Metric mong muốn DEMI sẽ trở thành nền tảng phân tích thị trường TMĐT hàng đầu tại Việt Nam. Nhờ nguồn dữ liệu chuẩn và phân tích thông minh, DEMI giúp thương hiệu thích ứng kịp thời với xu hướng, tìm cơ hội phát triển và nâng cao năng lực cạnh tranh trong môi trường thương mại điện tử ngày càng khốc liệt.
Tìm hiểu thêm về DEMI và cách dữ liệu chuẩn có thể thúc đẩy tăng trưởng cho thương hiệu tại: https://metric.vn/
———————————
Về Metric.vn
Công ty Cổ phần Khoa học Dữ liệu (Metric) là đơn vị cung cấp nền tảng tổng hợp và khai thác dữ liệu thông minh, sử dụng công nghệ Big Data & AI để cung cấp giải pháp Market Intelligence và Business Intelligence, hỗ trợ hơn 100.000 doanh nghiệp và đặt mục tiêu chạm mốc 1.000.000 doanh nghiệp vào năm 2030. Metric hiện tiếp tục khẳng định vị thế là đối tác chiến lược với các tổ chức uy tín như Hiệp hội Thương mại Điện tử Việt Nam (VECOM), Cục Phát triển TMĐT & Kinh tế số (Bộ Công Thương) và các nền tảng TMĐT hàng đầu.
- Website: http://www.metric.vn
- Email: info@metric.vn
- Phone Number: 0338 062 221








