Metric đạt giải Đón đầu xu thế Top 12 Giải pháp Đổi mới Sáng tạo 2023
metric-analytics
thumbnail

Nước hoa quốc tế – Sản phẩm xa xỉ có chỗ đứng nhất định trên sàn TMĐT

author-avatarNam Trương
2025-05-13T04:24:42
thumbnail

Trong bối cảnh người tiêu dùng Việt ngày càng quan tâm đến trải nghiệm cá nhân và nhu cầu làm đẹp, nước hoa nhập khẩu – đặc biệt là các thương hiệu quốc tế đã trở thành thị trường nghìn tỷ. Các thương hiệu nước hoa có tên tuổi lần lượt xuất hiện trong bảng xếp hạng trên sàn Thương mại Điện tử, trong đó phải kể đến những cái tên Gucci, Chanel, Dior, Armaf,…

Thị trường nước hoa quốc tế: Định hình với nhiều biến động

Thị trường nước hoa quốc tế đạt 1.600 tỷ trong năm 2024 với hơn 9 triệu lượt được bán ra, ghi nhận sự giảm trưởng hơn 30%. Hơn 80% doanh số của nhóm hàng nước hoa quốc tế đến từ top 10% sản phẩm, tương đương với hơn 9 nghìn sản phẩm. 

Trong đó, Armaf – thương hiệu nước hoa đến từ Các Tiểu Vương quốc Ả Rập đã vượt qua các tên tuổi thế giới để vươn lên top 1 bán chạy trong nhóm hàng nước hoa quốc tế (nhập khẩu) chính hãng trên sàn TMĐT năm 2024, theo khảo sát từ Nghiên cứu Khảo sát thứ hạng được thực hiện bởi Metric. 

Người tiêu dùng tìm kiếm nước hoa trên sàn TMĐT thông qua nguồn gốc xuất xứ, kích cỡ và thương hiệu. Các sản phẩm chính hãng ngày càng được ưa chuộng. 

Dù ghi nhận những con số ấn tượng  về doanh thu và số lượng đơn hàng, nhưng ngành hàng này vẫn tiềm ẩn nhiều thách thức – đặc biệt là về niềm tin vào nguồn gốc sản phẩm. Trong cuộc đua hương thơm, sự vươn lên top 1 của Armaf như một lời khẳng định vị trí của nước hoa tới từ Trung Đông này.

Mở khoá sức mạnh Big Data để Tăng trưởng bứt phá!
Nghe tư vấn từ chuyên gia phân tích số liệu Metric. Ngay bây giờ!
Bạn có đang kinh doanh TMĐT?
Nhu cầu quan tâm
Bạn biết tới Metric từ kênh nào?