- 1 Tổng quan thị trường - 8 trang
- 2 Thống kê thương hiệu và nhà bán - 21 trang
- 3 Thống kê sản phẩm bán chạy - 10 trang
- 4 Phân tích dòng sản phẩm - 21 trang
- 5 Thống kê đánh giá - 4 trang
Báo cáo ngành hàng Chăm sóc thú cưng trên sàn TMĐT Lazada
Báo cáo ngành hàng Chăm sóc thú cưng trên sàn Thương mại điện tử Lazada từ tháng 08/2022 đến tháng 07/2023 , được thực hiện bởi Metric.vn - Nền tảng phân tích số liệu thị trường.
Tổng doanh thu ngành hàng Chăm sóc thú cưng trên sàn TMĐT đạt 334.5 tỷ đồng trong 12 tháng và so với quý gần nhất giảm 2.8% so với quý gần nhất. Phân khúc giá bán chạy nhất của ngành hàng này là 200.000 ₫ - 500.000 ₫. Trong đó các thương hiệu Chăm sóc thú cưng được phân phối và có doanh thu lớn nhất gồm OEM, Royal Canin, Catsrang, Whiskas, Hanpet, v.v...
Báo cáo thị trường Ngành hàng Chăm sóc thú cưng
Nền tảng | Doanh số (Đồng) |
---|---|
![]() |
334.461.840.357₫
|
- Doanh số bán Chăm sóc thú cưng trong 12 tháng: đạt 334.5 tỷ đồng, với 5.3 triệu sản phẩm bán ra
- Cập nhật tình hình thị trường Chăm sóc thú cưng có hơn 5.412 nhà bán trên sàn TMĐT với hơn 83.808 mặt hàng
- Lazada chiếm 100.0% tổng doanh số và 100.0% về sản lượng
- Doanh số của sản phẩm Chăm sóc thú cưng trong tháng 03/2023 đạt mức cao nhất với 33.6 tỷ đồng và 526.8 nghìn về sản lượng.
- Quy mô thị trường Chăm sóc thú cưng tháng 07/2023 đạt 28.8 tỷ doanh số và tăng trưởng thấp hơn so với tháng 06/2023 là 11.1%.
- Nhận xét trung hạn trong 6 tháng gần nhất, Chăm sóc thú cưng tăng trưởng doanh thu 27.8 % so với 6 tháng liền kề.
- Trong 12 tháng qua, phân khúc khách hàng thị trường ngành hàng Chăm sóc thú cưng thường mua chủ yếu ở mức giá khoảng 200.000 ₫ - 500.000 ₫
- Phân khúc giá phổ biến của ngành hàng Chăm sóc thú cưng là 200.000 ₫ - 500.000 ₫ và 10.000 ₫ - 50.000 ₫
Thống kê nhóm hàng
Ngành hàng Chăm sóc thú cưng trong 12 tháng qua có doanh thu cao nhất ở nhóm hàng Phụ kiện cho thú cưng với 49.5% đạt 165.6 tỷ đồng và số sản phẩm đã bán ở nhóm Phụ kiện cho thú cưng với 46.4% đạt 2.454.450 sản phẩm .
- Phân tích thị trường Chăm sóc thú cưng có hơn 1.024 thương hiệu chiếm 41.6% tổng doanh thu. So sánh giữa 10 thương hiệu hàng đầu, OEM đang chiếm 24.97 % thị phần về doanh thu. Tiếp theo đó là Royal Canin và Catsrang tương ứng thị phần Chăm sóc thú cưng với doanh thu là 14.03 % và 13.77 %.






- Doanh thu của Chăm sóc thú cưng đến từ 111 shop mall chiếm 7.1% và hơn 5.301 shop thường chiếm 92.9% doanh số. Báo cáo về Chăm sóc thú cưng của 10 shop bán chạy hàng đầu, Shop Paddy Pet Shop có tỉ trọng doanh thu cao nhất chiếm 12.75 % doanh số. Tiếp theo đó là các shop Mars Petcare, Nông Trại Thú Cưng tương ứng thị phần doanh thu là 10.18 % và 8.15 %.














































































