- 1 Tổng quan thị trường - 4 trang
- 2 Thống kê thương hiệu và nhà bán - 30 trang
- 3 Thống kê sản phẩm bán chạy - 10 trang
- 4 Thống kê đánh giá - 3 trang
Báo cáo ngành hàng Thực phẩm chức năng trên sàn TMĐT
Báo cáo ngành hàng Thực phẩm chức năng trên sàn Thương mại điện tử Shopee, Lazada, Tiki từ tháng 07/2023 đến tháng 06/2024 , được thực hiện bởi Metric.vn - Nền tảng phân tích số liệu thị trường.
Tổng doanh thu ngành hàng Thực phẩm chức năng trên sàn TMĐT đạt 3,571.7 tỷ đồng trong 12 tháng và so với quý gần nhất tăng trưởng hơn 16.7% so với quý gần nhất. Phân khúc giá bán chạy nhất của ngành hàng này là 200.000 ₫ - 500.000 ₫. Trong đó các thương hiệu Thực phẩm chức năng được phân phối và có doanh thu lớn nhất gồm Dhc, Blackmores, Orihiro, Innerb, Healthy care, v.v...
Báo cáo thị trường Ngành hàng Thực phẩm chức năng
Nền tảng | Doanh số (Đồng) |
---|---|
2.724.216.158.463₫
| |
![]() |
804.463.911.043₫
|
42.970.031.669₫
|
- Doanh số bán Thực phẩm chức năng trong 12 tháng: đạt 3,571.7 tỷ đồng, với 13.8 triệu sản phẩm bán ra
- Cập nhật tình hình thị trường Thực phẩm chức năng có hơn 27.131 nhà bán trên sàn TMĐT với hơn 209.798 mặt hàng
- Shopee chiếm 76.3% tổng doanh số và 72.9% về sản lượng
- Lazada chiếm 22.5% tổng doanh số và 26.4% về sản lượng
- Tiki chiếm 1.2% tổng doanh số và 0.7% về sản lượng
- Doanh số của sản phẩm Thực phẩm chức năng trong tháng 07/2023 đạt mức cao nhất với 404.5 tỷ đồng và 1.5 triệu về sản lượng.
- Quy mô thị trường Thực phẩm chức năng tháng 07/2023 đạt 404.5 tỷ doanh số và tăng trưởng tốt hơn so với tháng 06/2023 là 22.8%.
- Nhận xét trung hạn trong 6 tháng gần nhất, Thực phẩm chức năng tăng trưởng doanh thu 22.9 % so với 6 tháng liền kề.
- Trong 12 tháng qua, phân khúc khách hàng thị trường ngành hàng Thực phẩm chức năng thường mua chủ yếu ở mức giá khoảng 200.000 ₫ - 500.000 ₫
- Phân khúc giá phổ biến của ngành hàng Thực phẩm chức năng là 200.000 ₫ - 500.000 ₫ và 500.000 ₫ - 1.000.000 ₫
- Phân tích thị trường Thực phẩm chức năng có hơn 5.635 thương hiệu chiếm 57.8% tổng doanh thu. So sánh giữa 10 thương hiệu hàng đầu, dhc đang chiếm 31.75 % thị phần về doanh thu. Tiếp theo đó là blackmores và orihiro tương ứng thị phần Thực phẩm chức năng với doanh thu là 16.03 % và 9.90 %.

- Doanh thu của Thực phẩm chức năng đến từ 2.067 shop mall chiếm 25.8% và hơn 25.062 shop thường chiếm 74.2% doanh số. Báo cáo về Thực phẩm chức năng của 10 shop bán chạy hàng đầu, Shop DHC Vietnam Official có tỉ trọng doanh thu cao nhất chiếm 19.68 % doanh số. Tiếp theo đó là các shop CJ InnerB, DHC tương ứng thị phần doanh thu là 6.28 % và 6.19 %.






























