- 1 Tổng quan thị trường - 4 trang
- 2 Thống kê thương hiệu và nhà bán - 30 trang
- 3 Thống kê sản phẩm bán chạy - 10 trang
- 4 Thống kê đánh giá - 3 trang
Báo cáo ngành hàng Thức ăn cho thú cưng trên sàn TMĐT
Báo cáo ngành hàng Thức ăn cho thú cưng trên sàn Thương mại điện tử Shopee, Lazada, Tiki từ tháng 04/2023 đến tháng 03/2024 , được thực hiện bởi Metric.vn - Nền tảng phân tích số liệu thị trường.
Tổng doanh thu ngành hàng Thức ăn cho thú cưng trên sàn TMĐT đạt 636.8 tỷ đồng trong 12 tháng và so với quý gần nhất tăng trưởng hơn 18% so với quý gần nhất. Phân khúc giá bán chạy nhất của ngành hàng này là 10.000 ₫ - 50.000 ₫. Trong đó các thương hiệu Thức ăn cho thú cưng được phân phối và có doanh thu lớn nhất gồm Catsrang, Royal canin, Whiskas, Reflex, Smartheart, v.v...
Báo cáo thị trường Ngành hàng Thức ăn cho thú cưng
Nền tảng | Doanh số (Đồng) |
---|---|
504.731.648.927₫
| |
![]() |
124.733.072.165₫
|
7.314.293.221₫
|
- Doanh số bán Thức ăn cho thú cưng trong 12 tháng: đạt 636.8 tỷ đồng, với 12.2 triệu sản phẩm bán ra
- Cập nhật tình hình thị trường Thức ăn cho thú cưng có hơn 7.407 nhà bán trên sàn TMĐT với hơn 106.372 mặt hàng
- Shopee chiếm 79.3% tổng doanh số và 85.1% về sản lượng
- Lazada chiếm 19.6% tổng doanh số và 14.6% về sản lượng
- Tiki chiếm 1.1% tổng doanh số và 0.4% về sản lượng
- Doanh số của sản phẩm Thức ăn cho thú cưng trong tháng 07/2023 đạt mức cao nhất với 67.5 tỷ đồng và 1.3 triệu về sản lượng.
- Quy mô thị trường Thức ăn cho thú cưng tháng 07/2023 đạt 67.5 tỷ doanh số và tăng trưởng tốt hơn so với tháng 06/2023 là 12.2%.
- Nhận xét trung hạn trong 6 tháng gần nhất, Thức ăn cho thú cưng tăng trưởng doanh thu 20.3 % so với 6 tháng liền kề.
- Trong 12 tháng qua, phân khúc khách hàng thị trường ngành hàng Thức ăn cho thú cưng thường mua chủ yếu ở mức giá khoảng 10.000 ₫ - 50.000 ₫
- Phân khúc giá phổ biến của ngành hàng Thức ăn cho thú cưng là 10.000 ₫ - 50.000 ₫ và 200.000 ₫ - 500.000 ₫
- Phân tích thị trường Thức ăn cho thú cưng có hơn 910 thương hiệu chiếm 61.3% tổng doanh thu. So sánh giữa 10 thương hiệu hàng đầu, catsrang đang chiếm 24.58 % thị phần về doanh thu. Tiếp theo đó là royal canin và whiskas tương ứng thị phần Thức ăn cho thú cưng với doanh thu là 23.22 % và 12.87 %.


- Doanh thu của Thức ăn cho thú cưng đến từ 255 shop mall chiếm 4.5% và hơn 7.152 shop thường chiếm 95.5% doanh số. Báo cáo về Thức ăn cho thú cưng của 10 shop bán chạy hàng đầu, Shop ZAKA PETSHOP - Pet Supply có tỉ trọng doanh thu cao nhất chiếm 9.47 % doanh số. Tiếp theo đó là các shop Paddy Pet Shop, GaréPetShop-Chuyên đồ thú cưng tương ứng thị phần doanh thu là 8.72 % và 7.21 %.




































