- 1 Tổng quan thị trường - 4 trang
- 2 Thống kê thương hiệu và nhà bán - 30 trang
- 3 Thống kê sản phẩm bán chạy - 10 trang
- 4 Thống kê đánh giá - 3 trang
Báo cáo ngành hàng Nhu yếu phẩm trên sàn TMĐT
Báo cáo ngành hàng Nhu yếu phẩm trên sàn Thương mại điện tử Shopee, Lazada, Tiki từ tháng 08/2022 đến tháng 07/2023 , được thực hiện bởi Metric.vn - Nền tảng phân tích số liệu thị trường.
Tổng doanh thu ngành hàng Nhu yếu phẩm trên sàn TMĐT đạt 465.1 tỷ đồng trong 12 tháng và so với quý gần nhất tăng trưởng hơn 17.3% so với quý gần nhất. Phân khúc giá bán chạy nhất của ngành hàng này là 50.000 ₫ - 100.000 ₫. Trong đó các thương hiệu Nhu yếu phẩm được phân phối và có doanh thu lớn nhất gồm Onici, Tây nguyên food, Onfod, Halong canfoco, L’angfarm, v.v...
Báo cáo thị trường Ngành hàng Nhu yếu phẩm
Nền tảng | Doanh số (Đồng) |
---|---|
459.929.366.851₫
| |
5.034.309.686₫
| |
![]() |
115.573.982₫
|
- Doanh số bán Nhu yếu phẩm trong 12 tháng: đạt 465.1 tỷ đồng, với 5.7 triệu sản phẩm bán ra
- Cập nhật tình hình thị trường Nhu yếu phẩm có hơn 10.778 nhà bán trên sàn TMĐT với hơn 72.293 mặt hàng
- Shopee chiếm 98.9% tổng doanh số và 98.3% về sản lượng
- Tiki chiếm 1.1% tổng doanh số và 1.6% về sản lượng
- Lazada chiếm 0.0% tổng doanh số và 0.1% về sản lượng
- Doanh số của sản phẩm Nhu yếu phẩm trong tháng 09/2022 đạt mức cao nhất với 97.9 tỷ đồng và 479.8 nghìn về sản lượng.
- Quy mô thị trường Nhu yếu phẩm tháng 07/2023 đạt 37.9 tỷ doanh số và tăng trưởng tốt hơn so với tháng 06/2023 là 24.2%.
- Nhận xét trung hạn trong 6 tháng gần nhất, Nhu yếu phẩm doanh thu giảm -33.6 % so với 6 tháng liền kề.
- Trong 12 tháng qua, phân khúc khách hàng thị trường ngành hàng Nhu yếu phẩm thường mua chủ yếu ở mức giá khoảng 50.000 ₫ - 100.000 ₫
- Phân khúc giá phổ biến của ngành hàng Nhu yếu phẩm là 50.000 ₫ - 100.000 ₫ và 10.000 ₫ - 50.000 ₫
- Phân tích thị trường Nhu yếu phẩm có hơn 1.745 thương hiệu chiếm 26.9% tổng doanh thu. So sánh giữa 10 thương hiệu hàng đầu, onici đang chiếm 35.53 % thị phần về doanh thu. Tiếp theo đó là tây nguyên food và onfod tương ứng thị phần Nhu yếu phẩm với doanh thu là 17.34 % và 9.25 %.
- Doanh thu của Nhu yếu phẩm đến từ 448 shop mall chiếm 11.5% và hơn 10.330 shop thường chiếm 88.5% doanh số. Báo cáo về Nhu yếu phẩm của 10 shop bán chạy hàng đầu, Shop Yến Sào Khánh Hòa INest có tỉ trọng doanh thu cao nhất chiếm 22.46 % doanh số. Tiếp theo đó là các shop Đông Trùng SẠCH-AN TOÀN_BDAGRI, Yến Sào Nha Trang Queen Nest tương ứng thị phần doanh thu là 18.16 % và 13.00 %.
