- 1 Tổng quan thị trường - 4 trang
- 2 Thống kê thương hiệu và nhà bán - 30 trang
- 3 Thống kê sản phẩm bán chạy - 10 trang
- 4 Thống kê đánh giá - 3 trang
Báo cáo ngành hàng Đồ uống trên sàn TMĐT
Báo cáo ngành hàng Đồ uống trên sàn Thương mại điện tử Shopee, Lazada, Tiki từ tháng 01/2023 đến tháng 12/2023 , được thực hiện bởi Metric.vn - Nền tảng phân tích số liệu thị trường.
Tổng doanh thu ngành hàng Đồ uống trên sàn TMĐT đạt 1,659.6 tỷ đồng trong 12 tháng và so với quý gần nhất tăng trưởng hơn 29.4% so với quý gần nhất. Phân khúc giá bán chạy nhất của ngành hàng này là 200.000 ₫ - 500.000 ₫. Trong đó các thương hiệu Đồ uống được phân phối và có doanh thu lớn nhất gồm Vinamilk, Ngôi sao phương nam, Ensure, Th true milk, Abbott, v.v...
Báo cáo thị trường Ngành hàng Đồ uống
Nền tảng | Doanh số (Đồng) |
---|---|
![]() |
846.310.163.234₫
|
770.377.424.637₫
| |
42.906.070.529₫
|
- Doanh số bán Đồ uống trong 12 tháng: đạt 1,659.6 tỷ đồng, với 14.9 triệu sản phẩm bán ra
- Cập nhật tình hình thị trường Đồ uống có hơn 24.908 nhà bán trên sàn TMĐT với hơn 160.684 mặt hàng
- Lazada chiếm 51.0% tổng doanh số và 32.3% về sản lượng
- Shopee chiếm 46.4% tổng doanh số và 65.8% về sản lượng
- Tiki chiếm 2.6% tổng doanh số và 1.9% về sản lượng
- Doanh số của sản phẩm Đồ uống trong tháng 07/2023 đạt mức cao nhất với 195.8 tỷ đồng và 1.7 triệu về sản lượng.
- Quy mô thị trường Đồ uống tháng 07/2023 đạt 195.8 tỷ doanh số và tăng trưởng tốt hơn so với tháng 06/2023 là 2%.
- Nhận xét trung hạn trong 6 tháng gần nhất, Đồ uống tăng trưởng doanh thu 51.4 % so với 6 tháng liền kề.
- Trong 12 tháng qua, phân khúc khách hàng thị trường ngành hàng Đồ uống thường mua chủ yếu ở mức giá khoảng 200.000 ₫ - 500.000 ₫
- Phân khúc giá phổ biến của ngành hàng Đồ uống là 200.000 ₫ - 500.000 ₫ và 100.000 ₫ - 200.000 ₫
- Phân tích thị trường Đồ uống có hơn 4.280 thương hiệu chiếm 63.3% tổng doanh thu. So sánh giữa 10 thương hiệu hàng đầu, vinamilk đang chiếm 29.79 % thị phần về doanh thu. Tiếp theo đó là ngôi sao phương nam và ensure tương ứng thị phần Đồ uống với doanh thu là 12.33 % và 10.25 %.







- Doanh thu của Đồ uống đến từ 1.621 shop mall chiếm 38.6% và hơn 23.286 shop thường chiếm 61.4% doanh số. Báo cáo về Đồ uống của 10 shop bán chạy hàng đầu, Shop Vinamilk-Giấc Mơ Sữa Việt có tỉ trọng doanh thu cao nhất chiếm 33.21 % doanh số. Tiếp theo đó là các shop Nestle Việt Nam, TPCN KHANH VAN SHOP tương ứng thị phần doanh thu là 10.23 % và 6.45 %.
































































































