- 1 Tổng quan thị trường - 4 trang
- 2 Thống kê thương hiệu và nhà bán - 30 trang
- 3 Thống kê sản phẩm bán chạy - 10 trang
- 4 Thống kê đánh giá - 3 trang
Báo cáo ngành hàng Đồ ăn vặt trên sàn TMĐT
Báo cáo ngành hàng Đồ ăn vặt trên sàn Thương mại điện tử Shopee, Lazada, Tiki từ tháng 07/2023 đến tháng 06/2024 , được thực hiện bởi Metric.vn - Nền tảng phân tích số liệu thị trường.
Tổng doanh thu ngành hàng Đồ ăn vặt trên sàn TMĐT đạt 1,039.5 tỷ đồng trong 12 tháng và so với quý gần nhất tăng trưởng hơn 17.8% so với quý gần nhất. Phân khúc giá bán chạy nhất của ngành hàng này là 50.000 ₫ - 100.000 ₫. Trong đó các thương hiệu Đồ ăn vặt được phân phối và có doanh thu lớn nhất gồm Tanu nuts, Yotafood, Dumbum, Viettin mart, Oem, v.v...
Báo cáo thị trường Ngành hàng Đồ ăn vặt
Nền tảng | Doanh số (Đồng) |
---|---|
921.428.098.160₫
| |
![]() |
115.950.810.282₫
|
2.160.482.015₫
|
- Doanh số bán Đồ ăn vặt trong 12 tháng: đạt 1,039.5 tỷ đồng, với 24.3 triệu sản phẩm bán ra
- Cập nhật tình hình thị trường Đồ ăn vặt có hơn 20.455 nhà bán trên sàn TMĐT với hơn 190.633 mặt hàng
- Shopee chiếm 88.6% tổng doanh số và 92.0% về sản lượng
- Lazada chiếm 11.2% tổng doanh số và 7.9% về sản lượng
- Tiki chiếm 0.2% tổng doanh số và 0.1% về sản lượng
- Doanh số của sản phẩm Đồ ăn vặt trong tháng 01/2023 đạt mức cao nhất với 109.7 tỷ đồng và 2.0 triệu về sản lượng.
- Quy mô thị trường Đồ ăn vặt tháng 07/2023 đạt 102.6 tỷ doanh số và tăng trưởng tốt hơn so với tháng 06/2023 là 21.2%.
- Nhận xét trung hạn trong 6 tháng gần nhất, Đồ ăn vặt doanh thu giảm -6.6 % so với 6 tháng liền kề.
- Trong 12 tháng qua, phân khúc khách hàng thị trường ngành hàng Đồ ăn vặt thường mua chủ yếu ở mức giá khoảng 50.000 ₫ - 100.000 ₫
- Phân khúc giá phổ biến của ngành hàng Đồ ăn vặt là 50.000 ₫ - 100.000 ₫ và 10.000 ₫ - 50.000 ₫
- Phân tích thị trường Đồ ăn vặt có hơn 3.074 thương hiệu chiếm 30.5% tổng doanh thu. So sánh giữa 10 thương hiệu hàng đầu, tanu nuts đang chiếm 21.60 % thị phần về doanh thu. Tiếp theo đó là yotafood và dumbum tương ứng thị phần Đồ ăn vặt với doanh thu là 12.53 % và 11.02 %.
- Doanh thu của Đồ ăn vặt đến từ 665 shop mall chiếm 9.3% và hơn 19.790 shop thường chiếm 90.7% doanh số. Báo cáo về Đồ ăn vặt của 10 shop bán chạy hàng đầu, Shop Ăn Vặt Tiger Food có tỉ trọng doanh thu cao nhất chiếm 14.27 % doanh số. Tiếp theo đó là các shop THỰC PHẨM SẠCH MẸ RÔ SỐ 1, YOTAFOOD tương ứng thị phần doanh thu là 8.40 % và 7.99 %.











