- 1 Tổng quan thị trường - 4 trang
- 2 Thống kê thương hiệu và nhà bán - 30 trang
- 3 Thống kê sản phẩm bán chạy - 10 trang
- 4 Thống kê đánh giá - 3 trang
Báo cáo ngành hàng Chăm sóc tóc trên sàn TMĐT
Báo cáo ngành hàng Chăm sóc tóc trên sàn Thương mại điện tử Shopee, Lazada, Tiki từ tháng 07/2023 đến tháng 06/2024 , được thực hiện bởi Metric.vn - Nền tảng phân tích số liệu thị trường.
Tổng doanh thu ngành hàng Chăm sóc tóc trên sàn TMĐT đạt 2,102.7 tỷ đồng trong 12 tháng và so với quý gần nhất tăng trưởng hơn 16.9% so với quý gần nhất. Phân khúc giá bán chạy nhất của ngành hàng này là 200.000 ₫ - 500.000 ₫. Trong đó các thương hiệu Chăm sóc tóc được phân phối và có doanh thu lớn nhất gồm K.win, Tsubaki, Framesi, Tresemmé, Cocoon, v.v...
Báo cáo thị trường Ngành hàng Chăm sóc tóc
Nền tảng | Doanh số (Đồng) |
---|---|
2.064.985.147.750₫
| |
37.672.939.353₫
|
- Doanh số bán Chăm sóc tóc trong 12 tháng: đạt 2,102.7 tỷ đồng, với 15.5 triệu sản phẩm bán ra
- Cập nhật tình hình thị trường Chăm sóc tóc có hơn 20.967 nhà bán trên sàn TMĐT với hơn 139.070 mặt hàng
- Shopee chiếm 98.2% tổng doanh số và 99.0% về sản lượng
- Tiki chiếm 1.8% tổng doanh số và 1.0% về sản lượng
- Doanh số của sản phẩm Chăm sóc tóc trong tháng 07/2023 đạt mức cao nhất với 199.8 tỷ đồng và 1.6 triệu về sản lượng.
- Quy mô thị trường Chăm sóc tóc tháng 07/2023 đạt 199.8 tỷ doanh số và tăng trưởng tốt hơn so với tháng 06/2023 là 15.6%.
- Nhận xét trung hạn trong 6 tháng gần nhất, Chăm sóc tóc tăng trưởng doanh thu 7.5 % so với 6 tháng liền kề.
- Trong 12 tháng qua, phân khúc khách hàng thị trường ngành hàng Chăm sóc tóc thường mua chủ yếu ở mức giá khoảng 200.000 ₫ - 500.000 ₫
- Phân khúc giá phổ biến của ngành hàng Chăm sóc tóc là 200.000 ₫ - 500.000 ₫ và 100.000 ₫ - 200.000 ₫
- Phân tích thị trường Chăm sóc tóc có hơn 2.893 thương hiệu chiếm 71.3% tổng doanh thu. So sánh giữa 10 thương hiệu hàng đầu, k.win đang chiếm 17.42 % thị phần về doanh thu. Tiếp theo đó là tsubaki và framesi tương ứng thị phần Chăm sóc tóc với doanh thu là 15.26 % và 11.08 %.
- Doanh thu của Chăm sóc tóc đến từ 1.259 shop mall chiếm 32.2% và hơn 19.708 shop thường chiếm 67.8% doanh số. Báo cáo về Chăm sóc tóc của 10 shop bán chạy hàng đầu, Shop AnShop.Cosmetic2021 có tỉ trọng doanh thu cao nhất chiếm 21.11 % doanh số. Tiếp theo đó là các shop Unilever Việt Nam _ Health & Beauty, Hồng Đăng - Shop for hair tương ứng thị phần doanh thu là 15.32 % và 10.30 %.

