- 1 Tổng quan thị trường - 4 trang
- 2 Thống kê thương hiệu và nhà bán - 30 trang
- 3 Thống kê sản phẩm bán chạy - 10 trang
- 4 Thống kê đánh giá - 3 trang
Báo cáo ngành hàng Chăm sóc sức khỏe trên sàn TMĐT
Báo cáo ngành hàng Chăm sóc sức khỏe trên sàn Thương mại điện tử Shopee, Lazada, Tiki từ tháng 08/2022 đến tháng 07/2023 , được thực hiện bởi Metric.vn - Nền tảng phân tích số liệu thị trường.
Tổng doanh thu ngành hàng Chăm sóc sức khỏe trên sàn TMĐT đạt 2,728.9 tỷ đồng trong 12 tháng và so với quý gần nhất tăng trưởng hơn 7.3% so với quý gần nhất. Phân khúc giá bán chạy nhất của ngành hàng này là 5.000.000 ₫ . Trong đó các thương hiệu Chăm sóc sức khỏe được phân phối và có doanh thu lớn nhất gồm Homedics, Hapo, P/s, Xiaomi, Oral-b, v.v...
Báo cáo thị trường Ngành hàng Chăm sóc sức khỏe
Nền tảng | Doanh số (Đồng) |
---|---|
2.682.609.431.588₫
| |
![]() |
39.291.113.929₫
|
6.991.724.492₫
|
- Doanh số bán Chăm sóc sức khỏe trong 12 tháng: đạt 2,728.9 tỷ đồng, với 22.4 triệu sản phẩm bán ra
- Cập nhật tình hình thị trường Chăm sóc sức khỏe có hơn 36.253 nhà bán trên sàn TMĐT với hơn 177.980 mặt hàng
- Shopee chiếm 98.3% tổng doanh số và 98.8% về sản lượng
- Lazada chiếm 1.4% tổng doanh số và 0.9% về sản lượng
- Tiki chiếm 0.3% tổng doanh số và 0.2% về sản lượng
- Doanh số của sản phẩm Chăm sóc sức khỏe trong tháng 07/2023 đạt mức cao nhất với 286.8 tỷ đồng và 2.6 triệu về sản lượng.
- Quy mô thị trường Chăm sóc sức khỏe tháng 07/2023 đạt 286.8 tỷ doanh số và tăng trưởng tốt hơn so với tháng 06/2023 là 49.1%.
- Nhận xét trung hạn trong 6 tháng gần nhất, Chăm sóc sức khỏe tăng trưởng doanh thu 5.3 % so với 6 tháng liền kề.
- Trong 12 tháng qua, phân khúc khách hàng thị trường ngành hàng Chăm sóc sức khỏe thường mua chủ yếu ở mức giá khoảng 5.000.000 ₫ -
- Phân khúc giá phổ biến của ngành hàng Chăm sóc sức khỏe là 5.000.000 ₫ - và 100.000 ₫ - 200.000 ₫
- Phân tích thị trường Chăm sóc sức khỏe có hơn 3.626 thương hiệu chiếm 56.1% tổng doanh thu. So sánh giữa 10 thương hiệu hàng đầu, homedics đang chiếm 29.35 % thị phần về doanh thu. Tiếp theo đó là hapo và p/s tương ứng thị phần Chăm sóc sức khỏe với doanh thu là 19.43 % và 8.75 %.
- Doanh thu của Chăm sóc sức khỏe đến từ 1.796 shop mall chiếm 25.9% và hơn 34.457 shop thường chiếm 74.1% doanh số. Báo cáo về Chăm sóc sức khỏe của 10 shop bán chạy hàng đầu, Shop Unilever Việt Nam _ Health & Beauty có tỉ trọng doanh thu cao nhất chiếm 8.71 % doanh số. Tiếp theo đó là các shop Gia Dụng Thông Minh Thế Hệ Mới, Ghế Massage Fujicare Store tương ứng thị phần doanh thu là 7.42 % và 6.86 %.


