- 1 Tổng quan thị trường - 4 trang
- 2 Thống kê thương hiệu và nhà bán - 30 trang
- 3 Thống kê sản phẩm bán chạy - 10 trang
- 4 Thống kê đánh giá - 3 trang
Báo cáo ngành hàng Bách Hoá - Thực Phẩm trên sàn TMĐT
Báo cáo ngành hàng Bách Hoá - Thực Phẩm trên sàn Thương mại điện tử Shopee, Lazada, Tiki từ tháng 07/2023 đến tháng 06/2024 , được thực hiện bởi Metric.vn - Nền tảng phân tích số liệu thị trường.
Tổng doanh thu ngành hàng Bách Hoá - Thực Phẩm trên sàn TMĐT đạt 10,052.7 tỷ đồng trong 12 tháng và so với quý gần nhất tăng trưởng hơn 2.8% so với quý gần nhất. Phân khúc giá bán chạy nhất của ngành hàng này là 50.000 ₫ - 100.000 ₫. Trong đó các thương hiệu Bách Hoá - Thực Phẩm được phân phối và có doanh thu lớn nhất gồm Ensure, Vinamilk, Glucerna, Th true milk, Abbott, v.v...
Báo cáo thị trường Ngành hàng Bách Hoá - Thực Phẩm
Nền tảng | Doanh số (Đồng) |
---|---|
7.786.364.272.452₫
| |
![]() |
2.199.820.193.211₫
|
66.476.039.412₫
|
- Doanh số bán Bách Hoá - Thực Phẩm trong 12 tháng: đạt 10,052.7 tỷ đồng, với 130.9 triệu sản phẩm bán ra
- Cập nhật tình hình thị trường Bách Hoá - Thực Phẩm có hơn 52.911 nhà bán trên sàn TMĐT với hơn 927.465 mặt hàng
- Shopee chiếm 77.5% tổng doanh số và 82.7% về sản lượng
- Lazada chiếm 21.9% tổng doanh số và 17.1% về sản lượng
- Tiki chiếm 0.7% tổng doanh số và 0.2% về sản lượng
- Doanh số của sản phẩm Bách Hoá - Thực Phẩm trong tháng 01/2024 đạt mức cao nhất với 972.9 tỷ đồng và 13.3 triệu về sản lượng.
- Quy mô thị trường Bách Hoá - Thực Phẩm tháng 06/2024 đạt 843.6 tỷ doanh số và tăng trưởng tốt hơn so với tháng 05/2024 là 1.5%.
- Nhận xét trung hạn trong 6 tháng gần nhất, Bách Hoá - Thực Phẩm doanh thu giảm -1.7 % so với 6 tháng liền kề.
- Trong 12 tháng qua, phân khúc khách hàng thị trường ngành hàng Bách Hoá - Thực Phẩm thường mua chủ yếu ở mức giá khoảng 50.000 ₫ - 100.000 ₫
- Phân khúc giá phổ biến của ngành hàng Bách Hoá - Thực Phẩm là 50.000 ₫ - 100.000 ₫ và 200.000 ₫ - 500.000 ₫
- Phân tích thị trường Bách Hoá - Thực Phẩm có hơn 12.109 thương hiệu chiếm 59.9% tổng doanh thu. So sánh giữa 10 thương hiệu hàng đầu, ensure đang chiếm 38.71 % thị phần về doanh thu. Tiếp theo đó là vinamilk và glucerna tương ứng thị phần Bách Hoá - Thực Phẩm với doanh thu là 21.57 % và 10.73 %.



- Doanh thu của Bách Hoá - Thực Phẩm đến từ 2.909 shop mall chiếm 26.0% và hơn 50.034 shop thường chiếm 74.0% doanh số. Báo cáo về Bách Hoá - Thực Phẩm của 10 shop bán chạy hàng đầu, Shop Gian Hàng Ensure Chính Hãng có tỉ trọng doanh thu cao nhất chiếm 20.93 % doanh số. Tiếp theo đó là các shop Vinamilk - Shop & More, Ensure tương ứng thị phần doanh thu là 14.53 % và 12.05 %.





































